TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Chỉ thạch cao Dịch Hồng đẹp và chất lượng

16/11/2018

Chỉ thạch cao Dịch Hồng đẹp và chất lượng

Mỗi công trình xây dựng đều được thiết kế theo mỗi phong cách kiến trúc khác nhau. Để làm nổi bật phong cách kiến trúc đó, thường các kiến trúc sư sử dụng các chi tiết trang trí sắc nét tinh xảo như: phào chỉ, đầu cột, phù điêu, hoa văn trang trí… trong đó có chỉ thạch cao, một trong những chi tiết kiến trúc không thể thiếu giúp tạo điểm nhấn cho các công trình.

1. Chỉ thạch cao và cách phân loại

Chỉ thạch cao là vật liệu trang trí tạo điểm nhấn cho không gian nội thất, được làm từ bột thạch cao, lưới sợi thủy tinh và vả thủy tinh. Chúng đặt gờ lên khỏi bề mặt tại bất kì vị trí nào trên tường, trần nhà tạo nên phong cách độc đáo và sang trọng. Chỉ thạch cao được phân làm 2 loại chỉ trơn và chỉ hoa văn, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng để lựa chọn mẫu chỉ phù hợp với kiến trúc công trình.

Chỉ thạch cao là vật liệu trang trí nhà cửa tuyệt vời, dù là một ngôi nhà sang trọng, hiện đại hay một căn nhà bình dân, nếu không có phào chỉ nó sẽ là một ngôi nhà khiếm khuyết và không được hoàn hảo. Chính vì vậy, phào chỉ thạch cao sẽ là một phần không thể thiếu trong trang trí nội thất đặc biệt cho lối kiến trúc cổ điển và tân cổ điển.

2. Ứng dụng của chỉ thạch cao trong trang trí nội thất

Trong trang trí nội thất, chỉ thạch cao giúp cho không gian đẹp và hoàn mỹ hơn, tạo điểm nhấn cho trần và tường nhà. Giống như phào, chỉ thạch cao cũng rất đa dạng về màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng nên chủ đầu tư dễ dàng lựa chọn được mẫu chỉ phù hợp với không gian nhà của mình.

Xét heo kiểu dáng, chỉ thạch cao được phân thành 2 loại riêng biệt: chỉ trơn và chỉ hoa văn, ở mỗi loại chỉ này lại được sử dụng với lối kiến trúc tương ứng.

+ Chỉ trơn với bề mặt chỉ khá đơn giản nhưng không kém phần vẫn tinh tế, mang lại ứng dụng trang trí cao, đây là loại chỉ thích hợp với không gian nhẹ nhàng và thường lắp đặt tại những vị trí trần, chân tường và những góc cạnh tường. Chỉ trơn tuy không có chiều sâu như chỉ hoa văn nhưng dễ dàng cho bạn cảm nhận của sự thay đổi cho không gian.

 

chi-thach-cao-dep

 

Mẫu chỉ thạch cao trơn

 

+ Chỉ hoa văn đặc biệt hơn chỉ trơn ở chỗ được thiết kế các loại hoa văn uốn lượn, nhiều chi tiết khác nhau trên bề mặt phào từ đơn giản đến phức tạp nên giá trị thẩm mỹ là rất lớn. 

 

chi-thach-cao-dep

 

Mẫu chỉ thạch cao hoa văn

 

Riêng chỉ hoa văn, ngoài màu trắng tinh khiết của thạch cao thì chỉ còn được nhũ và dát vàng điểm các hoa văn tạo nên sự mới mẻ và sang trọng hơn cho ngôi nhàthích hợp cho những công trình có kiểu trang trí cầu kì. Mẫu chỉ hoa văn hiện được rất nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình, ở ngôi nhà có diện tích lớn ta có thể chọn loại chỉ có thích thước lớn và họa tiết dày đặc. Ngược lại, nhà có diện tích nhỏ thì chỉ nên chọn chỉ thạch cao kích thước vừa phải. Và trên thực tế chỉ hoa văn là lựa chọn của phần lớn các tòa lâu đài, biệt thự tân cổ điển hoặc ngôi nhà có diện tích lớn.

 
chi-thach-cao-dep

 

chi-thach-cao-dep

 

Mẫu chỉ thạch cao dát vàng và nhũ vàng công nghiệp

 

Còn xét theo mục đích sử dụng, chỉ thạch cao thường được dùng ở những vị trí: bo đáy, khung trần, khung tranh, lưng tường và chân tường, thích hợp ở kiểu công trình cổ điển và tân cổ điển.

+ Chỉ khung trần: là loại chỉ dán trên trần, sử dụng để trang trí trần giúp cho trần nhà đẹp, hoàn mỹ hơn.

+ Chỉ bo đáy: là mẫu chỉ dùng để trang trí trần, bo đáy phần cấp hắt và phào cấp kín tránh khe hở giữa các phào.

+ Chỉ khung tranh: tạo thành khung tranh theo bố cục phù hợp với các diện tường. Sử dụng chỉ khung tranh để trang trí tường, điểm nhấn cho diện tường.

+ Chỉ lưng tường: phân hai cấp khung tranh trên và khung tranh dưới

+ Chỉ chân tường: Bo theo phần chân tường của từng không gian, tác dụng để bảo vệ vị trí chân tường trong công trình, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng.

 

chi-thach-cao-dep

 

 Công trình sử dụng chỉ thạch cao trắng tạo điểm nhấn cho trần nhà

 

chi-thach-cao-dep

 

Sử dụng chỉ nhũ vàng để tạo điểm nhấn cho cho công trình

 

3. Chỉ thạch cao Dịch Hồng đẹp và chất lượng

Chỉ thạch cao Dịch Hồng rất dễ nhận diện bởi độ đẹp và sắc nét. Sử dụng bột thạch cao nguyên chất, vải thủy tinh và sợi thủy tinh trong sản xuất chỉ để tăng độ cứng và độ liên kết của sản phẩm, nhất là khả năng chống ẩm và chống kiềm của của sợi thủy tinh giúp cho chỉ thạch cao Dịch Hồng chắc chắn, đạt đến chất lượng tốt nhất so với thị trường phào chỉ hiện nay.

Chỉ thạch cao là một trong những vật liệu được ứng dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Nắm bắt được nhu cầu này, Dịch Hồng Hawa sản xuất đa dạng các mẫu chỉ thạch cao đẹp từ trơn đến hoa văn để phục vụ cho không gian kiến trúc của công trình. Tự hào là đơn vị có thương hiệu, có nền tảng đầu tư sản xuất, được các chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi đưa dây chuyền mới vào hoạt động. Do đó có thể khẳng định Dịch Hồng Hawa không chỉ là địa chỉ cung cấp phào chỉ thạch cao đẹp, chất lượng hàng đầu mà còn đơn vị cung cấp rất đa dạng các loại vật trang trí khác, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Để biết chi tiết và cụ thể hơn về loại vật liệu trang trí đẹp này, vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công ty CP Dịch Hồng Hawa

Địa chỉ: 614 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Showroom: 188 Trương Chinh, Đống Đa, Hà Nội

NMSX: Tương Giang, Từ Sơn, Bắc Ninh

Hotline: 0915.353.009 (Mrs.Hương)

Web: trangtridichhong.com.vn

TextFooter
Thông báo
Đóng