TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

PHÀO CHỈ THẠCH CAO VÀ PHÀO CHỈ PU

01/06/2019

PHÀO CHỈ THẠCH CAO VÀ PHÀO CHỈ PU

 

Giới thiệu về PHÀO CHỈ

Câu nói “An cư lạc nghiệp” có nghĩa ổn định chỗ ăn, chỗ ở thì mới an lòng công việc sinh kế hoặc phát triển kinh tế. Ở đây, “An cư” ám chỉ một ngôi nhà mơ ước có đầy đủ điều kiện sống thoải mái, một mái ấm đầy tình cảm cho cả gia đình mà mỗi khi trở lại sau một ngày dài làm việc vất vả chúng ta đều cảm thấy an yên.

 

phào chỉ thạch cao dịch hồng

 

Để xây dựng nên ngôi  nhà như vậy cần rất nhiều điều kiện. Hôm nay chúng tôi muốn kể đến một chi tiết nhỏ trong phần nội thất  nhưng cũng cực kỳ quan trọng đó là “Phào chỉ”.

 

phào chỉ thạch cao dịch hồng

 

Như các bạn đã biết, phào chỉ (len tường) là cách gọi tắt cho những vật liệu trang trí tường. Phào là một dải vật liệu có mặt cắt khác nhau được sử dụng để tạo các hiệu ướng chuyển tiếp giữa các bề mặt hoặc để trang trí. Chỉ là vật liệu xây dựng được gờ lên khỏi bề mặt tường  hoặc âm vào vữa trát (chỉ âm) với chiểu rông trung bình  từ 1,5 – 3 cm ở vị trí bất kỳ (trên trần tường, trần nhà…). Chúng có tác dụng làm điểm nhấn trang trí cho bức tường, trần nhà, tăng nét thẩm mỹ.

 

Phân loại và đặc điểm các loại phào chỉ

 

Hiện tại trên thị trường, có hai loại phào chỉ chính đang được ưu thích sử dụng là: Phào chỉ thạch cao và Phào chỉ PU. Nhưng để lựa chọn phào chỉ nào phù hợp với từng ngôi nhà, giá cả và chất lượng thì bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề đó.

 

1. Phào chỉ thạch cao:

 

- Thạch cao là khoáng vật trầm tích hay phong hóa rất mềm, với thành phần muối canxi sulfat ngâm 2 phân tử nước (CaSO4.2H2O), nó là tinh thể hạt, dạng bột với khổi lượng riêng 2,31 – 2,33g/cm3. Là một trong những nguyên liệu cổ truyền được sử dụng trong ngành xây dựng tồn tại khoảng 30 năm, khẳng định sức nóng và vị trị của bản thân.

- Phào chỉ thạch cao trong ngành xây dựng có đặc tính: cách nhiệt, ngăn lửa, giảm tiếng ồn, chịu nước, bền đẹp và chi phí thấp trong thi công và sử dụng. Nó là nguyên liệu truyền thống, thân thiện với môi trường và con người được cả thế giới sử dụng và công nhận.

 

phào chỉ pu tân cổ điển

 

 

- Được sử dụng làm vách ngăn, trần, phun bề mặt tường, các chi tiết trang trí công trình nội thất như: trần, phào chỉ, hoă văn… Điểm mạnh của thạch cao là: cốt sợi cách nhiệt, chống va đập tốt, độ bền dẻo dai… do đó chúng rất phù hợp với những kết cấu cần cách nhiệt, cách âm, chịu kéo uốn va đập.

 

phào chỉ pu hiện đại

 

 

Công ty CP Dịch Hồng Hawa khẳng định để tạo nên sản phẩm phào chỉ thạch cao hoàn hảo, độ thẩm mỹ cao, trắng mịn,  an toàn, không gây độc  hại trong quá trình sản xuất và sử dụng, thân thiện với môi trường thì việc sử dụng nguyên liệu làm từ bột thạch cao nguyên chất 100% là bắt buộc.

 

 

 

 

Cấu tạo và đặc điểm phào chỉ thạch cao Dịch Hồng

 

Được sản xuất từ dây truyền sản xuất tự động hóa chuyên nghiệp, phào chỉ thạch cao Dịch Hồng ưu việt hơn về mẫu mã sản phẩm, khuôn nhiều, độ đồng bộ với công trình... Điều này làm hạn chế rất nhiều so với các sản phẩm làm thủ công: cong venh, màu sắc nhanh đổi màu, độ bền thấp… Cấu tạo phào chỉ thạch cao Dịch Hồng bao gồm: Hai lớp bột thạch cao nguyên chất, hai lớp vải thủy tinh, và một lớp sợ thủy tinh.

 

phào chỉ pu cổ điển

 

I: Sợi thủy tinh: Được thay thế hoàn toàn cho sợi đay truyền thống trong mỗi sản phẩm của Dịch Hồng. Sợi thủy tinh là chất vô cơ dẻo hơn sợi thực vật và động vật, không thể thắt nút, không đàn hồi hay dãn rộng ra, không cháy, không dẫn điện, không hút ẩm.

 

II: Vải tủy tinh: Là vật liệu cách âm, cách nhiệt, đường kính sợi nhỏ (16µm)và chống cháy siêu bền. Có tình đàn hồi, co giãn chống chịu được áp suất bề mặt tăng khả năng chống ồn trong quá trình sử dụng.

 

so sánh chất lượng phào chỉ thạch cao dich hồng

 

Bên trái là phào thị trường làm bằng sợi đay, bên phải là phào máy Dịch Hồng với 2 lớp vải thủy tinh, 1 lớp sợi thủy tinh

 

so sánh chất lượng phào chỉ thạch cao dich hồng

 

            Bên trái là phảo làm thủ công, bên phải là phảo làm từ Dịch Hồng với họa tiết sắc nét, trắng mịn.

 

Vì cấu tạo đặc biệt trên mà sản phẩm phào chỉ thạch cao Dịch Hồng có thể chống trọi được với thời gian, không ố vàng. Cùng với đội ngũ thi công tay nghề cao, vấn đề tách mối nối, co ngót được hạn chết ở mức độ tối đa. Độ bám dính cao, liên kết tốt giữa các việt liệu cũ và mới. Đối với phào to, để đảm bảo trong lúc keo dính chưa khô, cứ cách khoảng 800mm sẽ bắn thêm 01 đinh bê tong để gia cố chắc thêm.

 

phào chỉ pu cổ điển

 

 

2. Phào chỉ nhựa PU:

- Nhựa PU (Polyurethane) là hợp chất được làm từ nguyên liệu cao cấp Polyurethane  nên phào chỉ PU có tính đàn hồi cao, khả năng dãn nở tốt, không bị hư hại trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Chúng cách âm, cách nhiệt, chống chịu nước và va đập tốt, đồng thời không bị bạc màu, ố vàng gây mất thẩm mỹ. Hơn nữa, phào chỉ Pu có chưa than hoạt tính, khử mùi hôi khó chịu, ấm mốc trong nhà bạn, mang đến không gian vừa thoáng mát vừa an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

 

phào chỉ pu tân cổ điển

 

Đặc điểm và cấu tạo của phào chỉ nhựa PU

 

Phào chỉ nhựa PU được làm từ nhựa nên đây là vật liệu nhẹ, dễ vận chuyển, không bị vỡ do va đập, thiết kế tinh tế vưới những đường nét tỉ mỉ và mẫu mã đa dạng. Được tạo ra từ các khuôn đúc, các khuôn này được chế tạo theo kích thước và hoa văn cho từng sản phẩm.

Vật liệu PU dạng lỏng sẽ được đổ vào các khuôn để tạo ra hình dạng và hoa văn mong muốn. Sau khi đông rắn lại, chúng được hạ nhiệt và tách khuôn để tạo thành sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên, có một sự lưu ý quan trọng ở đây mà chúng ta cần phải hiểu sâu. Đó là mức nở của Polyurethane (tại một điều kiện nhất định có thể giãn nở tới 20.000 lần). Bạn có thể hiểu nôm na như sau: Với cùng một kg nguyên liệu thì chúng ta có thể tạo ra được sáu hoặc ba thanh phào chỉ nhựa PU. Chính vì độ nén của vật liệu nên chúng ta càng nén chặt thì phào chỉ càng tốt. Điều đó tạo nên mẫu loại A, mẫu loại B, mẫu loại C…

 

phào chỉ pu cổ điển

 

Phào chỉ nhựa PU được làm từ nhựa nên không lo bị mối mọt, bong tróc hay hư hỏng. Tuy nhiên, phào chỉ nhựa PU là nhựa nên đó là vật liệu hóa chất, không phải là nguyên liệu tự nhiên nên sau khi sử dụng được một thời gian sẽ bị biến đổi, nếu thi công không tốt sẽ gây ố mốc, các mối nối sẽ bị hở và tách rời.

 

Tại công ty CP Dịch Hồng Hawa, chúng tôi chuyên nhập khẩu các loại phào chỉ nhựa PU chất lượng cao, cùng với đội ngũ thiết kế, thi công chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo về chất lượng của công trình. 

 

phào chỉ pu tân cổ điển

 

Mọi chi tiết liên hệ công ty CP Dịch Hồng Hawa:

 

          Địa chỉ: VPGD: Tầng 6  tòa nhà 188 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội

Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

          Cửa hàng: 614 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

          Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liêm – Hạ Long – Quảng Ninh

(ĐT: 0203 361 1559)

          Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

          Hotline 24/7: 0915.353.009

Email: dichhonghw@gmail.com

          Website: http://trangtridichhong.com.vn/

          Fanpage: https://www.facebook.com/Dichhonghawa/ 

TextFooter
Thông báo
Đóng