TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Pha lê Tiệp là gì?

28/08/2019

 Các dòng sản phẩm pha lê Tiệp hiện nay rất được ưa chuộng, yêu thích, là điểm nhấn tinh tế cho không gian trở  nên sang trọng, quyến rũ, trang nhã, quý phái. Tuy nhiên, để phân biệt và cảm nhận được đâu là những sản phẩm pha lê thật, đảm bảo chất lượng, xứng đáng với món tiền bỏ ra thì không hề dễ dàng.

 

Mời quý khách tham khảo bài viết dưới đây của công ty Dịch Hồng Hawa để hiểu rõ được tính chất, đặc trưng của pha lê thật nói chung và pha lê Tiệp chính hãng nói riêng.

 

Pha lê là gì?

 

Về khoa học, pha lê là sự kết hợp giữa thủy tinh SILICAT và một lượng OXIT chì nhất định, khi nung nóng ở nhiệt độ lên tới hàng ngàn độ C. Trải qua quá trính tinh luyện thì bản chất SILICAT biến đổi để trở thành pha lê.

 

pha lê cao cấp

 

Vì vậy, pha lê có độ lấp lánh hơn nhiều, do hiện tượng tán sắc khi ánh sáng xuyên qua pha lê gặp các tinh thể OXIT chì. Nên sản phẩm pha lê nào càng nhiều OXIT chì thì càng sáng, lấp lánh, đẹp đẽ.

 

Với tùy mục đích sử dụng mà hàm lượng SILICAT và OXIT chì khác nhau, ví dụ như:

-         Pha lê thường: dùng làm cúp, đồ lưu niệm,… sẽ có lượng OXIT chì thấp, kết hợp thêm với BARI. Chúng được gọi là thủy tinh trắng hay pha lê K7.

-         Pha lê làm đèn trang trí, đèn chùm, bình hoa, bộ ly… để sử dụng cho sinh hoạt, trang trí nội thất… thường có hàm lượng OXIT chì trên 30%. Dòng sản phẩm  này có thể được gia công, mài giũa thủ công để tăng thêm sự tinh tế, độ sáng giúp pha lê thêm óng ánh, long lanh hơn.

-         Pha lê không chì: là pha lê được sử dụng nhiều hiện tại bởi chúng đảm báo sức khỏe cho người sử dụng. Được thay thế OXIT chì bằng những chất khác làm tăng tính khúc xạ và hiện tượng tán sắc ánh sáng như pha lê truyền thống. Chúng thường được dùng cho đồ sử dụng hàng ngày như ly, bình hoa, âu đĩa đựng hoa quả.

 

Pha lê Tiệp là gì?

 

Pha lê Tiệp (Tiệp Khắc) là dòng sản phẩm cao cấp được đánh giá là đứng đầu trong những chế tác từ pha lê, sử dụng để trưng bày trang trí như bình hoa, âu đĩa hoa quả, những bộ ly, đèn trang trí… trong nội thất. Điều khác biệt của dòng pha lê Tiệp chính là:

 

pha lê cao cấp

 

1.     Độ sáng bóng và chiếu sáng:

 

Đặc điểm này có thể nhận biết dễ dàng nhất bởi pha lê Tiệp thật sẽ có hạt pha lê lớn hơn, độ chiếu sáng đẹp và linh hoạt, độ bóng cao và khó bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Đưa những sản phẩm pha lê Tiệp lên ánh đèn hoặc ra ngoài trời, bạn có thể thấy được ánh quang 7 màu rất đẹp và sắc sảo.

Sản phẩm pha lê Tiệp sau khi sử dụng được một thời gian sẽ không bị ố mà càng tăng độ bóng, độ đẹp rất sắc và lấp lánh.

 

2.     Nguồn gốc xuất xứ:

 

Những sản phẩm pha lê thật đều được xuất xứ từ Tiệp. Chúng có độ thẩm mỹ cao, đường nét hoa văn sắc xảo, bền với thời gian. Với những sản phẩm giả mạo, chúng thường có họa tiết mờ ảo, có phần thô cứng và giòn hơn bởi chúng được thêm các tạp chất khác.

 

pha lê cao cấp

 

 

3.     Cách phân biệt pha lê thật với thủy tinh:

 

-         Trọng lượng: Pha lê sẽ nặng hơn thủy tinh rất nhiều bởi trong thành phần pha lê có OXIT chì, do vậy khi cần một sản phẩm pha lê sẽ nặng tay.

-         Độ trong và ánh sáng: Thủy tinh trong nhưng sẽ có phần hơi đục mờ, ngược lại pha lê rất tinh khiết. Pha lê khi để dưới ánh sáng trắng sẽ chiết quang tạo nên ánh sáng 7 màu rất bắt mắt.

-         Tiếng ngân vang: Chỉ cần búng nhẹ hoặc gõ nhẹ hai thành sản phẩm pha lê với nhau, bạn sẽ nghe thấy tiếng ngân vang dài, xa và thanh toát, nhẹ nhàng. Với thủy tinh thì âm thanh sẽ ngắn và đục.

 

pha lê cao cấp

 

4.     Độ trong suốt của pha lê Tiệp:

 

Đối với dòng sản phẩm pha lê Tiệp thật, khi bạn mang ra chỗ có nhiều ánh sáng thì dễ dàng nhận thấy độ trong suốt cao hơn vì đây là pha lê nguyên chất, không chứa các tạp chất như pha lê giả. Với các bình hoa giả thì sẽ có bọt khí lăn tăn và chất không tan.

 

pha lê cao cấp

 

Hãy đến với Công ty trang trí nội thất Dịch Hồng Hawa để chiêm ngưỡng, tư vấn kỹ càng và sở hữu những dòng sản phẩm pha lê Tiệp chính hãng.

 

pha lê cao cấp

 

pha lê cao cấp

 

Chi tiết liên hệ: Showroom công ty Dịch Hồng Hawa: Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội.

 

Website: http://noithathawa.com/

 

Hotline: 0915 353 009

 

TextFooter
Thông báo
Đóng