TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Giới thiệu về sứ xương mạ vàng 24k

20/09/2019

Sứ là dòng sản phẩm cao cấp từ xa xưa được giới thượng lưu ưa chuộng và săn lùng, là dòng sứ gia truyền từ năm 1748 loại sứ này được gọi là sứ xương cao cấp, tất cả các chi tiết và họa tiết được làm bằng thủ công. Có rất nhiều người thắc mắc về loại sứ này về nguồn gốc, xuất xứ, cách sản xuất, chất lượng… Vậy tại sao loại sứ này trở nên “ĐẲNG CẤP” như thế, hãy cùng công ty Dịch Hồng Hawa tìm hiểu về loại sứ đặc biệt này nhé.

 

sứ xương cao cấp

 

Sứ xương là gì?

 

Sứ xương, được thợ gốm người Anh tên là Jossiah Spode sáng chế. Đây là loại sứ được chế tác từ tro xương động vật, trộn với kháng chất Fensfat (tràng thạch) và đất sét trắng (cao lanh). Sứ xương có độ thấu quang cao, hàm chứa trên 30% phốt phát và canxi phốt phát có trong xương động vật. Đây là loại sứ cao cấp khi sở hữu độ trong - sáng, độ bền cao, chống sứt mẻ tốt, được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao và ưa chuộng.

 

sứ xương cao cấp

 

Được sáng chế và phát triển tại Vương quốc Anh, nhưng nó được sản xuất và xuất khẩu toàn thế giới. Nó thường bị hiểu nhầm là sản phẩm của Trung Quốc nhưng hoàn toàn ngược lại. Vì gốm sứ được gắn liền với Trung Quốc bởi lịch sử hình thành và quá trình phát triển. Tuy nhiên ông Jossiah Spode đã dựa vào kỹ thuật chế tác gốm sứ của Trung Quốc kết hợp với tro xương và khoáng chất trộn với đất sét trắng để tạo nên sứ xương.

 

sứ xương cao cấp

 

Lịch sử hình thành sứ xương

 

Đầu tiên, loại sứ mà sau này được gọi là Bone China do ông Thomas Frye ở xưởng đồ gốm Bow tại gần thành phố Bow ở phía Đông London vào năm 1748 gây dựng. Xưởng của ông được đặt gần trại gia súc và lò mổ ở Esex, nên ông ta có nhiều điều kiện sử dụng xương động vật để thử nghiệm sản xuất sứ xương. Thomas Frye sử dụng ít nhất 45% tro xương động vật để tạo ra một loại sứ gọi là “Sứ tốt”. Mặc dù về chất lượng sản phẩm này rất tốt có thể cạnh tranh với sứ nhập khẩu từ Châu Âu và Trung Quốc, tuy nhiên xưởng sứ của ông không thành công trong mục đích thương mại hóa sản phẩm này.

 

sứ xương cao cấp

 

Đặc trưng và đặc điểm của sứ

 

   Được chế tác với công thức đặc biệt để tạo ra sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, cạnh tranh với hàng loạt các thương hiệu gốm sứ cao cấp khác nhau của Trung Quốc, nổi tiếng toàn thế giới:

-         Sứ xương có độ trắng – trong cao, tinh khiết

-         Sản phẩm được chế tạo rất mỏng, nhẹ, không giống với đồ sứ cùng loại như Trung Quốc, Bát Tràng…

-         Màu trắng hơi trắng ngà, trông rất hấp dẫn và quyến rũ, thu hút ánh mắt người nhìn.

-         Độ bền cao, nhẹ , không dễ vỡ, hạn chế sứt mẻ.

 

sứ xương cao cấp

 

Quy trình sản xuất sứ xương

 

 Quá trình sản xuất sứ xương giống với sứ thông thường, tuy nhiên yêu cầu khi sản xuất loại sứ này cần cẩn thận, và khắt khe hơn vì nó đã được giảm độ mềm và độ thủy tinh hóa. Theo công thức truyền thống thì sứ xương gồm khoảng 25% đất sét, 25% khoáng chất, và đặc biệt chứa tới 50% tro xương động vật. tỷ lệ sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng đòi hỏi cao hơn sứ thông thường nên tỷ lệ thành công hao hụt rất lớn,.

-         Lần đầu tiên là nung xương mộc ở nhiệt độ từ 1.230 – 1.250 độ C      

-         Lần hai nung men với nhiệt độ 1.050 độ C    

-         Lần cuối là nung và trang trí ở nhiệt độ từ 800 – 900 độ C

 

Phân biệt sứ xương với các loại sứ khác:

 

-         Các sản phẩm sứ xương phải trong suốt và mịn, nhẹ, khác với sứ khác là nặng, giòn và đục màu

-         Sứ thường làm từ thạch anh, Fenfast và cao lanh, trong khi đó sứ xương có thành phần đặc biệt là tro xương động vật.

-         Chi phí sản xuất sứ bình thường có chi phí thấp, sứ nặng hơn, dày và độ bền thấp hơn sứ xương.

-         Sản phẩm được mạ vàng 24k , cùng kết hợp với họa tiết tao nhã đầy bí ẩn của dòng sứ cao cấp trong rất sang trọng và đẳng cấp Hoàng gia Châu Âu

-         Sản phẩm sứ mạ vàng được chế tác thủ công và vàng 24k được nung nấu trên nhiệt độ cao nên độ bền của vàng rất cao và sáng bóng, không lo bị bong tróc hay phai mầu.

 

Một số mẫu mã sản phẩm sứ cao cấp của công ty Dịch Hồng Hawa:

 

Tại showroom của công ty Dịch Hồng Hawa hiện nay có trưng bày và bán những bộ cúp sứ bộc đồng cổ điển và những bộ ấm chén, bình sứ, khay đựng hoa quả, pha lê ý và tiệp khắc… theo phong cách Hoàng gia châu Âu cao cấp.

Nổi bật trên hết là những bộ ấm chén và bình sứ xương được mạ vàng 24k mang thương hiệu VERSACE của Ý tuyệt đẹp, đắm say lòng người, thu hút ánh nhìn. Chỉ cần nhìn tới thương hiệu VERSACE đã quá đủ nói lên độ sang trọng, quý phái, đi kèm với chất lượng của từng sản phẩm do Dịch Hồng Hawa cung cấp.

 


sứ xương cao cấp

 

Những bộ ấm chén, bát đĩa, hũ đựng hoa quả,  họa tiết bí ẩn của sự huyền bí cùng với sự kết hợp mạ vàng 24k cao cấp, làm cho sản phẩm có sự cuốn hút vẻ đẹp sang trọng và tôn lên vẻ đẹp thời hoàng kim của các vua chúa, tăng sự kiêu sa của phòng khách hay phòng ăn thêm lãng mạn và sa sỉ  .

 


sứ xương cao cấp

 

                Hãy đến với Showroom của công ty Dịch Hồng Hawa tại địa chỉ 188 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội để nhanh tay sở hữu những bộ sản phẩm làm từ sứ xương mạ vàng 24k. Chúng tôi luôn làm hài long quý khách và sự hậu mãi luôn là niềm tự hào của chúng tôi! Với tiêu chí luôn luôn làm hài lòng quý khách để đem lại sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn!

 

          Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên lạc theo:

Địa chỉ: VPGD: Tầng 6  tòa nhà 188 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội

Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

Cửa hàng: 614 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

Cửa hàng: 133 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội (ĐT: 0243 558 7888)

Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liên – Hạ Long – Quảng Ninh (ĐT: 0203 361 1559)

Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

Website: http://trangtridichhong.com.vn/      https://phaochidichhong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/Dichhonghawa/

Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

Cửa hàng: 614 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liêm – Hạ Long – Quảng Ninh (ĐT: 0203 361 1559)

Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

Website: http://trangtridichhong.com.vn/      https://phaochidichhong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/Dichhonghawa/

TextFooter
Thông báo
Đóng