TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Con sơn trong trang trí là gì?

24/07/2020

Con sơn là một từ mượn theo phát âm tiếng Pháp, được phát âm theo kiểu Việt Nam, con sơn là một sản phẩm trang trí cho nhà cửa, biệt thự( hay còn gọi là con bộ hoặc con đỡ). Con sơn thường nằm ở vị trí dưới mái nhà, hiên nhà, mái cửa sổ, cột, trụ. ... Ngoài tác dụng trang trí, con sơn có thể được sử dụng như một thành phần chịu lực

Với sự phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng nói chung và ngành nội thất nói riêng, việc sử dụng con sơn có tác dụng trang trí, làm nổi bật được các chi tiết, họa tiết đặc sắc riêng biệt cho từng ngôi biệt thự, villa, nhà ở trở nên bắt mắt hơn. Việc sử dụng con sơn để trang trí cũng được coi là một trong những nét đẹp cổ kính của văn hóa thường thấy của kiến trúc phương Đông, tân cổ điển, cổ điển.

Con sơn thường được dùng để trang trí cho cả nội và ngoại thất, tạo điểm nhấn cho kiến trúc và mang tới vẻ sang trọng, tinh tế cho các công trình. Hiện nay, con sơn thường được làm từ xi măng, thạch cao và nhựa PU là phổ biến nhiều nhất. 

     Chất liệu làm con sơn: Con sơn trang trí thường được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, sử dụng tùy vào mục đích của người thiết kế, gia chủ. Phổ biến nhất hiện nay là: Xi măng, thạch cao, nhựa PU.

Các loại con sơn:

1. Con sơn bê tông: Được làm từ bê tông. Có hai loại hình sản xuất con sơn bê tông là: Làm thủ công bằng tay và đổ bê tông vào khuôn tạo mẫu. Ưu điểm là độ bền vững chắc, thích hợp làm trang trí ngoại thất. Phù hợp với phong cách kiển trúc tân cổ điển, cổ điển hay hiện đại. Nhược điểm: nặng, khó vận chuyển và thi công, chỉ thích hợp làm ngoại thất

 

Với làm thủ công bằng tay, các sản phẩm làm ra không được nét, có đường nứt gãy trên bề mặt. Mẫu mã sản phẩm ít, chi tiết hoa văn nghèo nàn.

Với làm đổ khuôn, các sản phẩm thể hiện được rõ các chi tiết trên hoa văn, tránh được hiện tượng nứt gãy trên bề mặt. Mẫu mã đa dạng phong phú hơn nhiều, phù hợp với mọi công trình và ý kiến của khách hàng.

2. Con sơn gỗ: Con sơn gỗ thường được sử dụng ở ngoài trời, chịu được mưa nắng quanh năm tuy nhiên rất khó thay thế và sửa chữa. Do đó cần phải chọn các loại gỗ tốt như: gỗ lim, gỗ sao xanh hoặc gỗ căm xe. Phù hợp với phong cách kiến trúc Trung Hoa, nông thôn Việt Nam. Nhược điểm: giá thành cao, khó thay thế, sửa chữa

3. Con sơn PU: Làm từ nhựa PU. Trên thị trường hiện nay, con sơn PU được đánh giá cao trong số sản phẩm cao cấp, sản xuất với công nghệ hiện đại, tiên tiến và được kiểm định chặt chẽ. Con sơn PU phù hợp với mọi loại công trình kiến trúc.

 

Sự đa dạng cùng nhiều tính năng vượt trội của các mẫu mã con sơn, cột, tấm ốp nhựa Pu sẽ biến không gian nội thất đơn điệu thành không gian sang trọng và nổi bật hơn.

 

Con sơn nhựa Pu là một loại vật liệu trang trí được làm từ chỉ nhựa PolyUrethane gờ lên khỏi mặt tường, có tác dụng tạo điểm nhấn cho không gian thẩm mỹ, làm khung vòm cửa hay 2 bên vòm cửa... Ngoài ra còn đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc nội thất, dù ở nơi sang trọng hay bình thường nhất nếu thiếu đi chiếc con sơn nhựa Pu sẽ không thể trở nên hoàn hảo, hơn nữa con sơn trang trí khiến cho trần nhà bạn giảm đi sự tẻ nhạt, tạo sự nổi bật cho không gian sống. Do vậy, tùy vào ý đồ của gia chủ và dựa vào mỗi cách thiết kế của ngôi nhà mà lựa chọn loại con sơn khác nhau bởi con sơn nhựa Pu không bị giới hạn bởi mãu mã, kích cỡ và kiểu dáng.

con sơn nhựa PU

   4. Cosơn thạch cao: Được làm từ chất liệu thạch cao tự nhiên. Vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường và người sử dụng. Nhẹ hơn so với bê tông, vận chuyển và thi công dễ dàng, chịu được sự va đập.

 

 

Tạo điểm nhấn cho không gian, thể hiện sự tinh xảo trong thiết kế và độ sang trọng cho công trình xây dựng, thường sử dụng trong các không gian kiến trúc cổ điển. Đặc biệt khi có sự kết hợp các góc với nhau sẽ tạo nên một mảng không gian trần nhà bắt mắt, độc đáo và lôi cuốn.

Tính thẩm mỹ cao, bề mặt góc láng mịnh được chủ nhà và kiến trúc sư ưa chuộng.

Mẫu mà, kiểu dáng đa dạng và phong phú, họa tiết tinh tế sắc nét mang phong cách Châu Âu, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn mẫu góc nhựa Pu phù hợp nhất cho không gian của mình

Công ty Dịch Hồng Hawa chuyên sản xuất, cung cấp các loại con sơn bê tông, nhựa PU, thạch cao cho các công trình hiện nay. Với mẫu mà, kiểu dáng đa dạng và phong phú, họa tiết tinh tế sắc nét mang phong cách Châu Âu, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn mẫu con sơn phù hợp nhất cho không gian của mình.

 

Để chọn được loại con sơn hoa đèn thạch cao đẹp, phù hợp với không gian nhà bạn, chất lượng thì bạn hãy tìm đến những địa chỉ tin cậy, uy tín, có thương hiệu kinh doanh lâu năm. Công ty Dịch Hồng Hawa là nơi có đội ngũ nhân viên tư vấn khách hàng nhiệt tình, chu đáo, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, sẵn sàng tư vấn khi khách hàng yêu cầu để giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các mẫu hoa đèn, phào chỉ, phù điêu, chân cột, góc,... với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, công ty Dịch Hồng Hawa là đơn vị được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao. Tại đây bạn sẽ được tư vấn và chọn mua những mẫu con sơn đẹp nhất và chất lượng nhất phù hợp cho mọi lối kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

 

Mọi chi tiết liên hệ công ty CP Dịch Hồng Hawa:

            Địa chỉ: VPGD: Tầng 6  tòa nhà 188 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội

            Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

            Cửa hàng: 614 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

            Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liên – Hạ Long – Quảng Ninh (ĐT: 0203 361 1559)

            Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

Hotline 24/7: 0915 353 009

            Email: dichhonghw@gmail.com

           Website: https://trangtridichhong.com.vn/

               Fanpage: https://www.facebook.com/Dichhonghawa/

 

TextFooter
Thông báo
Đóng