TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Vì sao thạch cao được ưu chuộng trong các công trình hiện đại

01/04/2014

Các công trình kiến trúc hiện đại đã phát triển từ những năm cuối thế kỷ 19. Với sự điêu luyện trong thiết kế, vẻ đẹp hài hòa của không gian, các công trình hiện kiến trúc hiện đại đã lan rộng nhanh chóng.

 

 

 

Có một loại vật liệu đóng góp không nhỏ để tạo nên “cái hồn” của các công trình đó là tấm thạch cao . Với các đặc tính nổi trội của tấm thạch cao đã đưa nó trở thành vật liệu được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Tại Việt Nam loại vật liệu này chỉ mới phát triển những năm gấn đây thông qua các sản phẩm như trần, tường và vách ngăn thạch cao. Và theo dự đoán của của các chuyên gia, trong vòng 5 năm tới tấm thạch cao sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho thiết kế nội thất trong các công trình kiến trúc Việt.

Những tính năng đáng chú ý của tấm thạch cao

Tấm thạch cao hoàn toàn thân thiện với môi trường. Với tỉ lệ tái chế đạt mức 100% và không chứa các chất độc hại như formaldehyde hay VOC, tấm thạch cao đã trở thành loại vật liệu không thể thiếu cho các công trình kiến trúc xanh.

Tấm thạch cao dễ tạo hình và bề mặt láng mịn.

Trong hình là một căn hộ sử dụng tấm thạch cao cho trần và tường.

Bên cạnh đó, việc dễ tạo hình, bề mặt láng mịn hoàn hảo của tấm thạch cao là những đặc điểm được các nhà thiết kế đánh giá cao. Tùy vào đặc tính của từng không gian sống mà chúng ta có thể lựa chọn các tấm thạch cao có tính năng phù hợp như tấm chuẩn dùng cho việc ngăn phòng, tấm chống cháy dùng cho khu vực có yêu cầu cao về cách nhiệt và cháy nổ, tấm chịu ẩm cho khu vực nhà tắm, bếp, tấm chịu va đập đối với khu vực có yêu cầu cao về an toàn hay tấm tiêu âm dành cho các phòng chức năng nơi cần hệ thống tường hấp thụ âm thanh, giảm tiếng ồn.

Lợi ích kinh tế từ tấm thạch cao

Ngoài những ưu điểm kể trên, tấm thạch cao còn có đặc tính khá gọn nhẹ. Với trọng tải chỉ bằng 1/10 tường gạch thông thường, thời gian thi công tường thạch cao cũng chỉ bằng 1/3 so với thi công tường gạch. Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Mainhardt ( Úc) cho một công trình chung cư 25 tầng, với hai giải pháp nội thất khác nhau là tường gạch và tường thạch cao, đã cho thấy: giải pháp tường thạch cao đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm tới 7% tổng đầu tư của cả công trình.

Dễ dàng thay đổi cấu trúc phòng ốc với vách thạch cao

Một điều khá thú vị là chủ hộ gia đình còn có thể thay đổi cấu trúc phòng ốc, thiết kế nội thất ngôi nhà của mình bất kỳ lúc nào thông qua khả năng dễ dàng tháo lắp của tấm thạch cao và khung xương. Điều này chắc chắn sẽ tiết kiệm một khoản thời gian không nhỏ và dễ dàng đổi mới cho không gian ngôi nhà phần nào đã cũ.

Công nghệ sản xuất tấm thạch cao

Cấu tạo của một tấm thạch cao tưởng chừng như đơn giản: bao gồm bột đá thạch cao, giấy, và các chất phụ gia chức năng. Tuy nhiên, công nghệ để sản xuất ra tấm thạch cao đạt chuẩn thì không phải ai cũng có thể sản xuất được. Một sản phẩm tấm thạch cao chất lượng cao đạt được các tính năng và lợi ích kinh tế như trên cần phải đảm bảo đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của các tổ chức, hiệp hội quốc tế.

Tiêu biểu nhất là ASTM (Hoa Kỳ)1 - tổ chức tiêu chuẩn quốc tế có lịch sử hơn 200 năm trong việc phát triển và đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống, sản phẩm, dịch vụ và nguyên vật liệu. Mỗi chi tiết, mỗi yếu tố nhỏ lẻ trong tấm thạch cao đều được hệ thống này kiểm tra và công nhận.

Các sản phẩm tấm thạch cao Gyproc của Tập đoàn Saint-Gobain

Saint-Gobain là tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm gốc thạch cao chất lượng hàng đầu và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm tấm thạch cao Gyproc đạt tiêu chuẩn ASTM của Saint-Gobain hiện đang đóng góp hơn 50% số lượng tấm thạch cao được tiêu thụ tại Việt Nam. Gyproc đã có mặt tại nước ta từ năm 2005 và hiện được phân phối thông qua các nhà đại lý phân phối là Công ty CPCN Vĩnh Tường, Công ty TNHH TM&DV Thanh Bình, DNTN TM Huy An, Công ty TNHH TM&DV Tông Hy...

Để biết chi tiết thông tin về tấm thạch cao Gyproc cũng như được hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật liên quan, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua website http://www.gyproc.vn/ .

A.D

TextFooter
Thông báo
Đóng