TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Kỹ thuật thi công phào thạch cao

08/05/2017

 

Hướng dẫn thi công phào thạch cao

Một không gian nhà đẹp phải được khoác lên mình vô số những đồ vật trang trí nội, ngoại thất trong đó phải kể đến phào thạch cao bởi nó sẽ làm toát lên dáng vẻ sang trọng nhưng sẽ không kém phần nhẹ nhàng hay thanh lịch cho ngôi nhà. Hiểu được điều này, chúng tôi xin chia sẻ giá trị thẩm mỹ và hướng dẫn thi công phào thạch cao Dịch Hồng Hawa, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Phào thạch cao là gì?

Phào thạch cao là vật liệu được làm từ bột thạch cao, là một khoáng sản tự nhiên trong môi trường tiếp xúc thân thiện với con người, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra nhiều công dụng như dùng để làm phào chỉ hoa văn phù điêu trang trí cho các họa tiết thích hợp cho mọi lối kiến trúc và không gian của ngôi nhà.

 

Phào thạch cao có tính thẩm mỹ cao, khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm tốt và chống được mối mọt phù hợp với mọi thời tiết khí hậu không chỉ riêng nước ta và cả trên toàn thế giới. Vật liệu bằng chất liệu thạch cao rất được ưa chuộng vì nó có tính lành, không ô nhiễm môi trường và không độc hại cho sức khỏe khi tiếp xúc, dễ dàng thi công, tạo được hình dáng theo kiến trúc, độ bền cao. Hơn nữa, sản phẩm có thể liên kết chắc chắn với vật liệu gắn liền cùng sản phẩm không có tính đàn hồi nên không bị co giãn khi sử dụng, vì thế vật liệu ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi. 

Các bước thi công phào thạch cao

Bước 1: Khảo sát công trình cần thi công

Đây là bước đầu tiên trong kỹ thuật thi công phào thạch cao. Việc chuẩn bị mặt bằng thi công và khảo sát công trình chuẩn xác, bạn hoàn toàn nhận dạng, kiểm tra được độ phẳng của tường, trần cũng như các vị trí cần lắp đặt phào thạch cao.

Bước 2: Đưa ra bản thiết kế

Khi mặt bằng thi công đã được khảo sát và tính toán thì bước tiếp theo các kiến trúc sư sẽ đưa ra bản thiết kế. Bạn hãy kiểm tra bản vẽ thiết kế công trình vị trí sử dụng phào thạch cao bao gồm: bản vẽ kỹ thuật các diện tường và trần (chú ý bản vẽ này cần phải đúng tỷ lệ trục đối xứng), khoảng cách giữa các ô phào (ô phào trên, ô phào dưới, phào lưng tường, hoa văn khi đã được lựa chon mẫu mã kỹ), mẫu phào chỉ thạch cao phải phù hợp với thiết kế.

 

Dựa vào bản thiết kế, kỹ thuật tiến hành đánh cốt, bật mực toàn bộ các vị trí lắp đặt phào thạch cao để kiểm tra mức độ phù hợp giữa thiết kế và thực tế thi công.

Bước 3: Chọn loại phào phù hợp để thi công

Lựa chọn loại phào phù hợp với mẫu thiết kế để thi công. Một số loại phào thạch cao  cho bạn lựa chọn như phào tường, phào góc, phào trần, chỉ tường hoa văn phù điêu...

 

phào hoa cổ điển

 

Kỹ thuật thi công phào thạch cao 14

 

Phào hoa cổ điển

 

 

 

Phào trơn

 chi-tuong-hoa-van-phu-dieu-thach-cao

Bước 4: Thi công

Đây là bước cuối cùng trong tổ hợp các bước thi công phào thạch cao chuyên dụng. Tham khảo lần lượt các thao tác sau đây để được một thành phẩm cuối cùng cho ra hoàn thiện nhất.

Đầu tiên bạn cắt phào thạch cao: Sử dụng máy cắt có bàn xoay để cắt góc phào 45o  (chú ý lưỡi cắt sắc bén), bởi khi cắt phào một góc 450 sẽ giúp tăng diện tích tiếp xúc với các mối ghép nối đầu được chắc chắn và bền đẹp hơn.

Phào thạch cao được gắn bằng keo dính thạch cao chuyên dụng của nhà sản xuất: nếu phào hoặc phù điêu bản to thỉnh thoảng bạn cho một con vít bê tông cho chắc chắn(ghi chú gắn phào bằng keo dán độ bền tuổi thọ sẽ cao hơn là dung bột trét để sử lý mối nối và dùng vít để gắn phào) vì bột trét không có chất keo dính sẽ nứt và bong phào ra khổi vị trí liên kết và vít thời gian lâu sẽ rỉ nên độ bền và thẩm mỹ kém. Keo dính liên kết chắc vào vật liệu của hai bên và không bị co gót nên sẽ không bị bong tách giữa phào và trần hoặc tường.

Bôi keo: Bôi keo tại các mép sau của phào góc hoặc mặt sau phào lưng tường, 2 thành phần giúp gắn phào chắc chắn và ổn định lâu dài.

Xử lý mối nối và trám các vết đinh bằng bột bả: Những vết nối đầu cần được bả cẩn thận và tỉ mỉ cho thẩm mỹ, sau đó dùng giấy nhám chà bả để tạo mặt phẳng sạch sẽ chuẩn bị cho công việc sơn phào.

Sơn phào: vì đây là phào thạch cao Dịch Hồng sản phẩm sắc nét và trắng nên ko cần phải sơn lót mà chỉ cần sơn lớp sơn phủ nội thất sơn hoàn thiện luôn.

 

Với cách thi công phào thạch cao đúng tiêu chuẩn và yêu cầu kĩ thuật trên đây sẽ mang đến cho gia chủ những công trình xây dựng hoàn thiện bền đẹp như ý.

 

cong-trinh-thi-cong-phao-thach-cao

 

Kỹ thuật thi công phào thạc cao

 

Kỹ thuật thi công phào thạch cao 1

Công trình sau khi thi công 

Đơn vị thi công phào thạch cao chuyên dụng

Dịch Hồng Hawa là đơn vị sản xuất, phân phối, thiết kế, thi công và lắp đặt phào thạch cao số 1 cho mọi kiến trúc trên toàn quốc. Chúng tôi luôn tự hào bởi có một đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và đội ngũ công nhân thi công, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho mỗi công trình. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty CP Dịch Hồng Hawa

Website: https://trangtridichhong.com.vn/

Địa chỉ: 614 Đường Láng- Đống Đa- Hà Nội

ĐT: 043.248.4079 / hotline để được tư vấn 24/7 ĐT: 091.5353.009.

 Email: dichhonghw@gmail.com

TextFooter
Thông báo
Đóng