TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

GIỚI THIỆU VỀ VỮA BẢO ÔN – CÁCH NHIỆT BÊ TÔNG NHẸ

08/04/2021

     Hiện nay, một số nước tiên tiến trên thế giới như Nga, Pháp, Séc, Italia, Đức,...đã -đang nghiên cứu và sử dụng những vật liệu công nghệ mới, có nhiều tính năng ưu việt, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Một trong những sản phẩm đó là sản phẩm vữa bảo ôn – cách nhiệt, bê tông nhẹ với tính năng cách âm, cách nhiệt, bảo ôn, chống cháy, giảm tải cho kết cấu công trình, tăng độ bền vật liệu, thi công nhanh, rất an toàn cho môi trường và sức khỏe con người, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ nguồn tài nguyên..

     Bắt kịp xu hướng phát triển vật liệu mới, đội ngũ chuyên gia của Công ty cổ phần Dịch Hồng Hawa với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực xây dựng - trang trí nội ngoại thất đã nghiên cứu và cải tiến để cho ra đời sản phẩm vữa bảo ôn – cách nhiệt, bê tông nhẹ, ứng dụng làm tường bao che, vách ngăn nội thất, sàn chống nóng, phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu Việt Nam, khắc phục triệt để những nhược điểm của vật liệu hiện tại.

     Sản phẩm vữa bảo ôn – cách nhiệt, bê tông nhẹ có thành phần chính là cát khô sàng lọc, hạt polyphenyl (hạt xốp), xi măng Pooc-lăng và các chất phụ gia, được trộn đều theo công thức thành vữa khô trộn sẵn để dễ dàng vận chuyển và thi công.

     Đối với các công trình xây dựng hiện đại & quy mô lớn, việc giảm nhẹ tải trọng bản thân của kết cấu có ý nghĩa quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế kỹ thuật. Một trong những biện pháp để đạt được yêu cầu trên là sử dụng bê tông nhẹ cho các kết cấu không chịu lực như vách ngăn, tường bao che. Việc sử dụng bê tông siêu nhẹ cho tường bao che còn giúp nâng cao khả năng các nhiệt, cách âm của tường và cải thiện điều kiện vi khí hậu và tiết kiệm năng lượng và đặc biệt chống được sự thâm nhập của nước mưa trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của nước ta. Vữa bảo ôn - cách nhiệt, bê tông nhẹ được làm từ hạt polyphenyl so với những sản phẩm như bê tông bọt, bê tông khí chưng áp hiện nay có khối lượng thể tích và cường độ phù hợp.

     Tuy nhiên, do bê tông bọt/bê tông khí chưng áp có tỷ lệ lớn các lỗ rỗng khí nên độ hút nước và độ ẩm cân bằng của chúng khá cao, khả năng chống thấm và cách âm cách nhiệt cũng cần được xem xét, còn đối với bê tông nhẹ với cốt liệu hạt polyphenyl có thể khắc phục được nhược điểm này, bởi vì hạt polyphenyl có khối lượng thể tích nhỏ với bề mặt láng mịn và hệ thống lỗ rỗng không thông, có độ đàn hồi cao cộng thêm chất phụ gia được trộn đều theo tỷ lệ nhất định nên khi vữa bảo ôn được trộn nước theo tỷ lệ quy chuẩn, hạt polyphenyl có khả năng phồng nở biến dạng đàn hồi cao, vì vậy khi bị nén các hạt polyphenyl không thể hiện rõ ràng giới hạn bền nén và không xảy ra sự phá hoại giòn, sau khi thi công lớp bê tông liên kết chắc và có cường độ cao nên khắc phục được những nhược điểm trên. Ngoài ra, sản phẩm vữa bảo ôn của Dịch Hồng Hawa được pha trộn & thi công tại chỗ, tạo thành một khối thống nhất, chắc chắn, không lo bị rạn nứt hay tách mỗi nối như những sản phẩm bê tông siêu nhẹ khác đổ thành tấm và thi công lắp ghép.

Trọng lượng thể tích:

         Để đáp ứng yêu cầu sử dụng cho tường bao che, vách ngăn không chịu lực, bê tông nhẹ kết cấu cách âm - cách nhiệt cần có khối lượng thể tích khoảng từ 500-700 kg/m3, cường độ chịu nén từ 400 MPa đến 800 MPa, với thể tích 1m3 vữa thi công được 10m2 cho tường dày 10cm và 14 m2 cho tường dày 7cm.

         Ứng dụng cho sàn chống nóng cần có khối lượng thể tích 400kg/m3, cường độ chịu nén 400 MPa – 500 MPa, 1m3 vữa  thi công được 15m2 -18m2 với độ dầy từ  5cm – 6cm

Thi công:

         Thi công cho tường bao che (tường ngoài): lắp đặt hệ khung xương với độ dầy theo yêu cầu, bắn vít tấm lưới sắt dày tầm 0,6mm cho 2 mặt , dùng máy trộn vữa bảo ôn với nước sạch theo tỷ lệ: 1kg vữa + 0.4 lít nước, sau đó bơm vữa trực tiếp lên khung xương đã định vị sẵn, cuối cùng dùng bay xoa đều 2 mặt ngoài để tạo độ phẳng.

 

         Thi công tường vách ngăn (nội thất): làm hệ khung xương có độ dày theo yêu cầu sử dụng, làm cốt pha 2 mặt, trải phẳng vải thủy tinh lên bề mặt tấm cốt pha rồi tiến hành trộn vữa bảo ôn theo tỷ lệ: 1kg vữa + 0.4 lít nước sạch, sau khi trộn đều thì tiến hành bơm vữa phủ kín hệ cốt pha và lưới thủy tinh đã gia cố, tầm 3-5 ngày là có thể tháo cốt pha, sau đó dùng vữa xi măng trám bịt lại các lỗ đinh và mối ghép tấm cốt pha cho phẳng đều, rồi chờ khô hoàn toàn là có thể tiến hành sơn bả. Tùy nhu cầu sử dụng, có thể trát thêm lớp vữa trát với độ dầy khoảng 1cm.

     •         Thi công lớp bảo ôn sàn mái, ban công: trước khi thi công lớp bảo ôn sàn thì nên thi công lớp chống thấm, sau đó trộn vữa bảo ôn với nước theo tỷ lệ: 1kg vữa + 0.4 lít nước, trộn đều bằng máy trộn trong thời gian 4-5 phút, sau đó cán  lớp vữa bảo ôn dầy từ 5-7cm tùy nhu cầu sử dụng. Sau khoảng tầm 12 đến 24 tiếng, tùy theo thời tiết, lớp vữa khô nhanh hay chậm thì cán thêm lớp vữa xi măng cát để tạo bề mặt phẳng đều, tiếp theo có thể dán gạch.

Ưu điểm :

         Cách nhiệt, bảo ôn

         Cách âm

         Chống cháy

         Chống xâm nhập nước

         Khả năng liên kết tốt

         Cường độ bê tông cao

         Không co gót, đàn hồi

         Thi công nhanh, đơn giản

         Trọng lượng nhẹ

         Bảo vệ và tiết kiệm cho nguồn tài nguyên môi trường và sức khỏe con người

 

 

 

 

Kết luận :

Nghiên cứu sử dụng bê tông nhẹ trong xây dựng là định hướng quan trọng trong phát triển vật liệu xây dựng ở nước ta, trong đó bê tông nhẹ sử dụng hạt polyphenyl là vật liệu mới có nhiều triển vọng, tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao hiệu quả cho công trình.

 

 

 

 

Quy cách: đóng gói 25kg/bao

Hạn sử dụng: 12 tháng (bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và vẫn còn nguyên niêm phong)

 

 

 

Mọi chi tiết liên hệ công ty CP Dịch Hồng Hawa:

          Địa chỉ: VPGD: Tầng 6  tòa nhà 188 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội

          Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

          Cửa hàng: 614 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

          Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liêm – Hạ Long – Quảng Ninh (ĐT: 0203 361 1559)

          Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

Hotline 24/7: 097.868.7515

          Email:    dichhonghw@gmail.com

 

 

          Website: http://trangtridichhong.com.vn/

                           https://chongthamhawa.com/

           Fanpage: https://www.facebook.com/Dichhonghawa/ 

Sản phẩm do Công ty cổ phần Dịch Hồng Hawa sản xuất

 

Hawa  - Giải pháp hoàn hảo cho mọi công trình

 

TextFooter
Thông báo
Đóng