TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Bê tông nhẹ và các ứng dụng vật liệu xây dựng mới

03/06/2021

BÊ TÔNG NHẸ VÀ CÁC ỨNG DỤNG VẬT LIỆU

XÂY DỰNG MỚI

Bê tông nhẹ cùng với các loại vật liệu xây dựng công nghệ mới được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng nhanh, tiết kiệm năng lượng do các đặc tính nổi bật của nó và nó đã được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Hiện nay,  các ứng dụng chính của bê tông nhẹ tại Việt nam chủ yếu tại các khu vực: đổ mái cách nhiệt, làm tường nhẹ cách nhiệt; Tường cách âm, vách ngăn cách nhiệt.

Ngoài ra, vật liệu mới này cũng có thể phát huy tốt ở các ứng dụng khác trong kỹ thuật xây dựng giúp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công trình như: Làm tường chắn trong cảng; Xây dựng các sân bóng đá, điền kinh; Làm lõi bên trong cho các cấu kiện bê tông dày; Hoàn thiện các đường ống ngầm dẫn dầu, nước sạch, nước thải dưới đất; Đổ mái dốc, các khu vực tương tự sàn mái giúp thi công nhanh, giá thành rẻ; Làm đáy thùng chứa bằng thép; Làm hòn nam bộ, thùng đựng rác hay các tiểu cảnh thi công ngoài trời.

vữa bảo ôn, bê tông nhẹ

Bê tông nhẹ là gì?

Bê tông nhẹ hay còn gọi là bê tông hạt nhẹ, được tạo thành bởi hỗn hợp xi măng cát sạch sàng lộc và một số phụ gia với hạt nhẹ theo công thức khoa học trộn sẵn, thi công bằng cách dùng máy trộn cao tốc trộn với nước sạch. Sau đó, dùng hệ thống bơm để thi công tại chỗ ; Đây là loại vật liệu nhẹ, cách âm, cách nhiệt rất tốt, bởi lượng lớn các lỗ nhẹ xốp kín được hình thành bằng cách đóng rắn tự nhiên của vữa xi măng.
Vật liệu của hạt nhẹ được làm bằng nhựa EPS có đặc tính nhẹ, không thấm nước giúp khối bê tông nhẹ được tạo thành có được tác dụng cách nhiệt, cách âm hiệu quả đồng thời ngăn không cho nước và hơi ẩm đi qua.

Bê tông nhẹ EPS có hiệu suất như thế nào?

Bê tông nhẹ EPS có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt và độ bền cao, với tỷ trọng từ 300-1200 kg/cm3 nó có hệ số dẫn nhiệt từ 0,08-0,3w/(m.k) tương ứng với khả năng chịu nhiệt gấp 10-20 lần bê tông thông thường. Do đó, bê tông nhẹ EPS được sử dụng làm vật liệu xây dựng cho tường và mái rất hiệu quả.

Hiệu suất cách nhiệt tốt

Nhờ vào các hạt nhẹ EPS làm tăng khả năng cách nhiệt cho bê tông nhẹ

Cách âm và chống cháy tốt

Các hạt nhẹ EPS có khả năng cách âm tốt đồng thời tăng khả năng chống cháy cho công trình

Hiệu suất tổng thể cao

Nó được thi công tại chỗ, đồng khối và liền mạch nên rất tốt cho công trình

Độ đàn hồi thấp và hấp thụ sốc xung động tốt

Độ rỗng của bê tông nhẹ tạo mô đun đàn hồi thấp, qua đó tăng khả năng hấp thụ và phân tán tốt đối với các tác động

Hiệu suất ngăn nước mạnh mẽ

Bê tông nhẹ EPS có độ hút nước thấp, các hạt không thấm nước tăng khả năng chống thấm

Độ bền tốt, sản xuất và chế biến thuận tiện

Với nguyên liệu thô gồm xi măng, hạt xốp, vữa giúp thi công tại chỗ thuận tiện và nhanh chóng

Thi công thuận tiện, nhanh chóng

Sử dụng bê tông nhẹ EPS có thể hoàn thành 150-300m3/ngày

vữa bảo ôn, bê tông nhẹ

Bê tông nhẹ giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối dòng sản phẩm công nghệ tân tiến này, cùng với những đòi hỏi cao về chất lượng vật liệu, thời gian thi công cũng như các tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng mà có các bản chào giá khác nhau bê tông nhẹ.
Đối với loại bê tông nhẹ được sản xuất bằng công nghệ đánh bọt khí cao áp giá thành tương đối rẻ tuy nhiên lại có những hạn chế lớn khó khắc phục như: sản phẩm bán dưới dạng tấm phải ghép và để lại các mối nối ko liền mạch được dễ bị nứt gãy cũng như thấm nước; các bọt khí sau 1 thời gian để lại các lỗ rỗng tích tụ nước gây phá hủy công trình.
Bê tông nhẹ Hawa sử dụng các hạt nhẹ EPS cao cấp rất nhẹ, kháng nước và thân thiện với môi trường dần trở thành vật liệu thay thế cho công nghệ cũ bê tông nhẹ bọt khí cao áp.

Báo giá bê tông nhẹ Hawa bao gồm:

- Báo giá nguyên vật liệu vữa bê tông nhẹ
- Báo giá vật tư thi công bê tông nhẹ gồm:

Báo giá vật tư thi công Tường quây ngoài bằng bê tông nhẹ:

1. Vữa bê tông mác chịu lực 500-600kg/m3
2.1. Khung xương
2.2. Lưới thép
2.4. Đinh vít ST-22
2.5. Súng bắn đinh
3. Và chi phí nhân công

Báo giá vật tư thi công Tường, vách ngăn bằng bê tông nhẹ:

1. Vữa bê tông mác chịu lực 500-600kg/m3
2.1. Khung xương
2.3. Lưới thủy tinh dải mặt ngoài cốp pha
2.4. Đinh vít ST-22
2.5. Súng bắn đinh
3.1 Chi phí nhân công
3.2 Chi phí cốp pha 2 mặt

Báo giá vật tư thi công Sàn, mái chống nóng bằng bê tông nhẹ:

1. Vữa bê tông mác chịu lực 400kg/m3
2. Chi phí nhân công

vữa bảo ôn, bê tông nhẹ

Báo giá vật liệu được tính từ 1m3 giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển và thuế VAT 10%, Báo giá thi công được tính bằng 1m2, giá chưa bao gồm thuế VAT10%.

Bê tông bảo ôn siêu nhẹ

Bê tông bảo ôn siêu nhẹ là loại bê tông xây dựng được làm từ vật liệu bảo ôn có tính dẫn nhiệt thấp với khả năng cách nhiệt tốt, thường được sử dụng tại các khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường khắc nghiệt như: sàn mái, tường bao quanh, tường liền kề, tường ngăn phòng.
Bảo ôn hiểu thông thường có nghĩa là ổn định, duy trì nhiệt độ hay còn gọi là giữ nhiệt cho phòng, tòa nhà không bị tác động bởi nhiệt độ môi trường xung quanh.
Các loại bê tông nhẹ, về cơ bản đã có khả năng bảo ôn nhờ vào các hạt nhẹ có tính dẫn nhiệt thấp nên được xem là 1 loại bê tông bảo ôn. Do đó, chúng thường được dùng chủ yếu trong các khu vực tiếp xúc với môi trường và cách nhiệt cho khu vực bên trong như: mái nhà, tường bao ngoài, tường ngăn cách giữa các phòng.

Bê tông chống nóng

Bê tông chống nóng gần giống với bê tông cách nhiệt là loại bê tông được sử dụng tại các khu vực thường xuyên tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt ngoài trời, giúp bảo ôn nhiệt độ bên trong ở mức cho phép ít bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài.
Bê tông chống nóng cũng được cấu thành bởi các vật liệu có tính truyền nhiệt thấp như: hạt nhẹ, bọt khí, hạt nhựa EPS.

Tường bê tông nhẹ

Tường bê tông nhẹ được xây dựng từ bê tông nhẹ được trộn thêm thành phần là các hạt nhẹ EPS có tính dẫn nhiệt thấp, độ bền cao, khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt; Cùng với khả năng cách nhiệt, cách âm, chống nóng tường bê tông siêu nhẹ ngày càng được nhiều chủ đầu tư và thầu xây dựng tin dùng.

vữa bảo ôn, bê tông nhẹ

Tường bê tông nhẹ được gia cố bằng các khung xương có dạng chữ U độ dày 20mm tạo thành các ô dọc cách nhau 600mm cứng cáp. Mặt bên ngoài được giăng bởi các lưới thép với tường ngoài để tăng độ cứng vững, lưới thủy tinh với tường trong tạo độ mịn bề mặt.
Tường bê tông nhẹ được đổ bởi bê tông nhẹ Hawa có độ bền theo vật liệu lên đến 50 năm, đồng thời khả năng chống nóng, cách âm, cách nhiệt, chống thấm được gia cố bởi các hạt EPS nén cường độ cao, phụ gia chống thấm bằng keo chống thấm CT-02 giúp ngăn ngừa hoàn toàn các hiện tượng thẩm thấu, mao mạch hay rò rỉ nước vào bên trong căn nhà.
Ngoài tường, bê tông nhẹ Hawa còn được sử dụng để thi công cho khu vực sàn mái để bảo ôn và chống nóng rất hiệu quả. 

Vách bê tông nhẹ

Vách bê tông nhẹ giúp ngăn cách giữa các phòng, ngoài tác dụng phân chia không gian bức vách này còn được tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt nhằm giảm tiếng ồn và thất thoát nhiệt.
Vách bê tông nhẹ được sử dụng nhiều trong các quán bar, karaoke, các phân xưởng với mục đích chính là cách âm, cách nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, nó được thi công nhanh chóng & dễ dàng giúp giảm chi phí, thời gian thi công qua đó tiết kiệm chi phí cho việc xây dựng các bức vách.
vữa bảo ôn, bê tông nhẹ

Tường bê tông nhẹ có giá bao nhiêu?

Để tính chi phí chính xác cho tường bê tông nhẹ cần thông qua hoạt động khảo sát để nắm bắt cụ thể nhu cầu của người sử dụng, mục đích chính cũng như đặc điểm của khu vực thi công.
Thông thường, các chi phí ảnh hưởng tới giá tường bê tông nhẹ bao gồm: Giá vữa bê tông nhẹ, giá khung xương thép/inox, giá lưới thép/lưới thủy tinh, giá đinh vít, giá súng bắn đinh. Với thời điểm giá nguyên vật liệu thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ cùng với tình trạng khan hiếm cát xây dựng và giá thép nguyên liệu lên cao các bản chào giá tường bê tông nhẹ có hiệu lực trong vòng 7 ngày sau đó phải cập nhật biểu giá mới.
Để nhận được tư vấn, hỗ trợ và báo giá tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Địa chỉ: VPGD: 1012A Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

Cửa hàng tại Hà Nội: 1012A Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

Cửa hàng tại Bắc Ninh: Dốc Tiêu - phố Mới - Tương Giang - Từ Sơn - Bắc Ninh (ĐT: 0222 3833 688)

Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liêm – Hạ Long – Quảng Ninh (ĐT: 0203 361 1559)

Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

Hotline 24/7: 0915 353 009

Email:    dichhonghw@gmail.com

Website: trangtridichhong.com.vn

phaochidichhong.com

Fanpage: facebook.com/Dichhonghawa

TextFooter
Thông báo
Đóng