TextBody
  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Chống thấm cổ ống xuyên sàn nhà vệ sinh đúng cách

14/06/2021

Trong thiết kế công trình xây dựng, cổ ông xuyên sàn là kiểu thiết kế khá phổ biến cho các hạng mục như nhà tắm, công trình phụ, nhà vệ sinh, sân thượng…Đây được đánh giá là một phương pháp tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

chống thấm cổ ống

 

 Xét vể tổng thể trong hạng mục chống thấm, vị trí này khá nhỏ bé nhưng lại chiếm một vai trò không hề đơn giản, nó quyết định đến kết cấu bền vững, thẩm mỹ của cả công trình nhà bạn. Nên dù là quy mô hộ gia đình hay những công trình lớn thì việc chống thấm cổ ống xuyên sàn luôn là vấn đề cần được chú trọng ngay từ đầu để tránh những phiền toái cho sau này.

Vậy cổ ống xuyên sàn là gì, có vai trò quan trọng ra sao? Hãy cùng công ty Dịch Hồng Hawa đi tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây.

Cổ ổng đi xuyên sàn là gì?

Cổ ống xuyên sàn là cách gọi của kiểu thiết kế đường ống cho các công trình cần thoát nước như nhà vệ sinh, nhà tắm, sân thượng, nhà bếp…
Đường ống được làm từ nhựa PVC bề mặt xung quanh được tiếp xúc hoàn toàn với lớp bê tông mà không hề có lớp bảo vệ nào khác. Và sự khác biệt giữa vật liệu bê tông và ống nhựa PVC là nguyên nhân chính tạo điều kiện thuận lợi cho nước len lỏi vào, gây nên hiện tượng thấm dột.
Như chúng ta đã biết vì vị trí của nó được đặt nằm ngầm hoàn toàn trong lòng bê tông, nên chịu tác động của mạch nước ngầm hoặc hệ thống cấp thoát nước của cả công trình, vì thế nguy cơ đối mặt với thấm dột là điều không thể tránh khỏi.

Tầm quan trọng của việc thực hiện chống thấm cổ ống xuyên sàn

Cổ ống xuyên sàn đóng góp một vai trò hết sức quan trọng trong tổng thể cả công trình, nếu người dùng không sử dụng biện pháp chống thấm ngay từ ban đầu sẽ mang lại những hệ quả xấu sau này, cũng như việc cải thiện cũng vô cùng khó khăn.
Thứ nhất nó gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn,  khi khu vực ban công, sân thượng, nhà vệ sinh... xảy ra tình trạng thấm lâu ngày từ vị trí cổ ống thoát nước, nó sẽ gây loang lổ và ẩm mốc xuống bề mặt tầng dưới,  nếu tình trạng nặng nó còn gây nguy cơ thấm dột xuống khu vực phía dưới trần nhà, tường nhà. 
Tiếp theo làm thiệt hại giá trị về mặt kinh tế cho ngôi nhà của bạn, khi ngôi nhà thấm dột lâu ngày, sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như ảnh hưởng toàn bộ về mặt kết cấu của công trình.
Và để khắc phục hệ quả không những phải mất một khoản chi phí tốn kém, lại gây mất thời gian và tâm lý mệt mỏi cho bạn.
Có thể nhận thấy việc chống thấm cổ ống xuyên sàn là vô cùng quan trọng. Để tránh những hệ quả không mong muốn như trên, cũng như để đảm bảo sự bền vững cho cả công trình, bạn nên chống thấm cổ ống xuyên sàn luôn từ khi còn đang thi công xây dựng nhà ở. Nguy cơ thấm dột đe dọa sẽ được hạn chế một cách tối đa nhất.

Quy trình chống thấm cổ ống xuyên sàn với vật liệu chống thấm Dịch Hồng Hawa

Vì đây là một vị trí quan trọng và khó thi công nên không phải ai cũng biết cách làm đúng, với kinh nghiệm của mình phần dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ các bước thi công đầy đủ để nếu bạn đang có ý định tự mua vật liệu về làm, hay tìm một nhà thầu uy tín thì cũng hi vọng bạn sẽ nắm được những bước cơ bản để yên tâm hơn.

 Chuẩn bị vật liệu:

Máy khoan, hoặc máy đục, chổi cọ sắt, chổi quét sơn, hoặc thanh lăn rulo.
Vật liệu thi công: Chất phụ gia keo chống thấm Ct-02, Chất chống thấm đàn hồi BR-002, Xi măng, Cát, bông thủy tinh.

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt, đục cổ ống và làm sạch.

Đầu tiên dùng máy đục hoặc khoan để loại bỏ lớp bê tông thừa, đục xung quanh miệng ống rộng khoảng 3-5cm theo hình phễu. Viêc đục mở rộng giúp phần vật liệu kết nối tốt hơn với phần bê tông cũ và phần miệng ống.
Dùng chổi cọ sắt quét hết bụi, vữa thừa, làm sạch sẽ xung quanh cổ ổng, sau đó tưới nước tạo ẩm.

Bước 2: Sử dụng vật liệu chống thấm Ct-02, bông thủy tinh, xi măng.

 
keo chống thấm CT-02
bông thủy tinh
 
Trộn đều Ct-02+Xi măng+Bông thủy tinh thành hỗn hợp đồng nhất, tiến hành đổ bù vị trí xung quanh miệng cổ ống (Với cách làm này sẽ mang lại hiệu quả chống thấm cực cao, và đây chính là cách thức riêng của công ty chúng tôi mà không một đơn vị nào có). Để vữa khô hoàn toàn thì tiếp tục chuyển sang quét chống thấm.

Bước 3: Quét chống thấm Br-002

 
chất chống thấm đàn hồi BR-002
 
Sau khi lớp vữa đổ bù phần cổ ống đã khô cần tiến hành thi công quét thêm một lớp chống thấm đàn hồi Br-002 nguyên chất lên bề mặt, yêu cầu quét đều tay vuông góc sao cho kín bề mặt.

Bước 4: Láng vữa xi măng+Ct-02 bảo vệ lớp chống thấm.

Đây được xem như là bước cuối cùng trong quy trình các bước thi công chống thấm cổ ống xuyên sàn.
Tiến hành trộn Xi măng+Cát+Nước theo tỷ lệ định mức vữa trát hoặc vữa xây sau đó tiếp tục cho thêm 1,5-2kg keo Ct-02 vào hỗn hợp trộn thật đều nhuyễn rồi tiến hành thi công láng đều một lớp vữa mỏng lên bề mặt đã xử lý chống thấm.

Bước 5: Vệ sinh dụng cụ và nghiệm thu.

Sau khi thi công xong cần tiến hành dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ dụng cụ, để công trình khô hoàn toàn, tiến hành kiểm tra và nghiệm thu công trình.
Công ty Dịch Hồng Hawa- Đơn vị sản xuất thi công vật liệu chống thấm cho các hạng mục công trình.
Hiện nay trên thị có rất nhiều nhà thầu thi công chống thấm cùng những vật liệu khác nhau, nhưng không phải phương thức nào cũng đều mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy bạn nên lựa chọn một công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng để có thể yên tâm cho chất lượng công trình của mình.
Thi công chống thấm cổ ống xuyên sàn là một mục nhỏ trong tổng thể thi công chống thấm của hạng mục nhà vệ sinh, nhà tắm, ban công, hoặc sân thượng...Dù là một chi tiết nhỏ nhưng nó đóng một vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến chất lượng của cả công trình.
Chúng tôi công ty Dịch Hồng Hawa là một trong những đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và thi công vật liệu chống thấm. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi sẽ mang lại kết quả chống thấm triệt để 100%, ngăn nước tối ưu cho công trình của bạn.
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HAWA

Địa chỉ: VPGD: 1012A Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Showroom nội thất:  Tầng 1 tòa nhà 188 Trường Chinh -  Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 854 8555)

Cửa hàng tại Hà Nội: 1012A Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội (ĐT: 0243 248 4993)

Cửa hàng tại Bắc Ninh: Dốc Tiêu - phố Mới - Tương Giang - Từ Sơn - Bắc Ninh (ĐT: 0222 3833 688)

Cửa hàng tại Quảng Ninh: 82 Kênh Liêm – Hạ Long – Quảng Ninh (ĐT: 0203 361 1559)

Nhà máy sản xuất: Tương Giang – Từ Sơn – Bắc Ninh (ĐT: 0222 374 7373)

Hotline 24/7: 0915 353 009

Email:    dichhonghw@gmail.com

Website: trangtridichhong.com.vn

phaochidichhong.com

Fanpage: facebook.com/Dichhonghawa

 

 

TextFooter
Thông báo
Đóng